Tay nghỉ xe đạp Carbon là gì? 5 điều cần lưu ý khi lựa chọn mua

23/04/2024
214 lượt xem

Chia sẻ

Tay nghỉ xe đạp Carbon là bộ phận quan trọng cho Biker khi thực hiện những đoạn đường đua dài và cần điểm tựa để nghỉ ngơi khi đạp xe quá lâu trong thời gian dài. Bộ phận này có kiểu dáng và kích cỡ cũng như chất liệu hoàn toàn khác nhau so với các loại ghi đông nghỉ khác cũng như chất liệu phù hợp với ghi đông và mẫu xe.

Tay nghỉ xe đạp Carbon là gì?

Tay nghỉ xe đạp Carbon là tay nghỉ gắn trên ghi đông xe đạp chống mỏi Carbon được bắt chắc chắn ở phần ghi đông, bộ phận này được coi như một phụ kiện gắn liền với ghi đông xe đạp giúp bạn có chỗ đệm tì cho phần tay tránh tình trạng mỏi tay và tạo cảm giác thoải mái, êm ái khi di chuyển quãng đường dài, ngoài ra bộ phận tay nghỉ xe đạp còn có tác dụng chống mỏi tay và mỏi vai gáy khi đạp xe trong thời gian dài, tay nghỉ còn có tác dụng giúp người đạp đỡ được nhiều lực cản của gió hay được biết đến với tác dụng núp gió dành cho các dân đua chuyên nghiệp khi đua ở những cuộc đua dài. Đặc biệt bộ phận tay nghỉ được làm bằng Carbon có trọng nhẹ hơn nhiều so với các chất liệu khác và cũng được thiết kế đặc biệt giúp cho việc cản được gió và bứt phá tốc độ khi đạp xe trong thời gian dài tại các đoạn đường đua nước rút.

Cấu tạo tay nghỉ xe đạp Carbon

Bộ phận tay nghỉ xe đạp Carbon gồm có: hai tấm lót khuỷu tay kết hợp với hai thanh thẳng kéo dài song song. Bộ phận lót khuỷu tay giúp làm điểm tựa cho cánh tay của bạn giúp không bị mệt mỏi và đau vai gáy, hai thanh thẳng kéo dài song song phải song song với mặt đất không được nghiêng hay dốc lên bởi hình dạng như vậy sẽ làm mất đi tư thế nghỉ của người lái. Khi sử dụng tay nghỉ xe đạp Carbon thì các sợi Carbon ở trên xe đạp được thiết kế đặc biệt giúp giảm tải trọng của ghi đông và có khả năng xé giúp tăng tốc độ nhanh trong thời gian ngắn. Cánh tay và cổ tay của bạn khi sử dụng loại ghi đông trong thời gian dài giúp chống mỏi được sinh ra với mục đích loại bỏ áp lực từ bàn tay tới cổ tay của bạn giảm bớt được tình trạng tê cứng tay.

Cấu tạo tay nghỉ xe đạp Carbon

Vị trí tay nghỉ xe đạp Carbon

Tay nghỉ xe đạp Carbon là bộ phận được gắn vào cùng ghi đông xe đạp được coi như một phụ kiện kèm theo, tay nghỉ được đặt tại vị trí ở ghi đông của xe đạp giúp cho việc giảm thiểu sức đạp và sức cản của gió trong thời gian dài đạp xe làm mất rất nhiều sức của bạn. Tay nghỉ phù hợp cho các chuyến đi dài bởi vì tư thế ngồi trên xe khi sử dụng các dòng ghi đông gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy, đau tay khi đạp xe trong thời gian dài. Bạn sẽ cảm nhận cực rõ ràng sự khác biệt giữa loại ghi đông này và các loại ghi đông khác. Với loại ghi đông này bạn có thể thay đổi các tư thế khác nhau để cân bằng áp lực ở phần cổ vai gáy của cơ thể đồng thời bạn có thể giảm thiểu việc đau lưng và vai. Tay nghỉ xe đạp Carbon được coi là một sản phẩm tuyệt vời dành cho những tay đua chuyên nghiệp và khách hàng muốn cảm nhận cảm giác đi phượt.

Vị trí tay nghỉ xe đạp Carbon

Lưu ý khi lựa chọn mua tay nghỉ xe đạp Carbon

Phù hợp với mục đích sử dụng ghi đông

Để lựa chọn được loại tay lái nghỉ xe đạp Carbon bạn cần phải hiểu rõ được nhu cầu của bản thân khi sử dụng loại ghi đông này cho xe đạp của mình với mục đích và nhu cầu của bản thân như việc đi dạo hoặc đi phượt và hóng gió trên những con đường đẹp thì bạn có nên gắn thêm tay nghỉ hay vì tác dụng của loại phụ kiện này giúp cho bạn có được cảm giác thoải mái khi đạp thời gian dài tránh được việc gây tê tay và đau mỏi vai gáy.

Hình dáng và chiều rộng phù hợp với cơ thể

Độ dài tay của mỗi người là khác nhau chính vì vậy nên chọn hình dáng và chiều dài của tay nghỉ phù hợp với cơ thể của người lái điều vô cùng quan trọng. tay nghỉ có độ dài vừa phải sẽ không gây áp lực lên bộ phận cổ tay và vai gáy, cánh tay của bạn, tùy thuộc vào độ dài của bộ phận này còn giúp cho bạn có thể tăng được tốc độ tối đa kể cả khi sử dụng tay nghỉ không làm ảnh hưởng tới tốc độ của bạn khi đạp xe đường dài. 

Chất liệu tay nghỉ xe đạp Carbon

Chất liệu của tay nghỉ xe đạp Carbon được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: Hợp kim nhôm, inox, thép, carbon,…Trong đó đối với tay nghỉ được làm bằng chất liệu Carbon đang được sử dụng phổ biến trên các dòng xe đạp carbon vì trọng lượng của của ghi đông nghỉ nhẹ hơn từ 30% – 50% so với các loại tay nghỉ khác được làm từ chất liệu hợp kim và chất liệu thép. Tuy nhiên loại tay nghỉ được làm bằng Carbon có giá thành cao hơn rất nhiều so với các loại tay nghỉ khác.

Thương hiệu của tay nghỉ xe đạp Carbon

Khi lựa chọn mua tay nghỉ dành cho xe đạp Carbon bạn đặc biệt cần lưu ý tới thương hiệu uy tín hay các cửa hàng, trung tâm lớn sẽ giúp đảm bảo hơn về chất lượng của tay nghỉ, độ bảo hành và độ bền của bộ phận.

Một số thương hiệu uy tín bạn có thể tham khảo

Jimaiteam: là một thương hiệu tay nghỉ nổi tiếng được biết đến là thương hiệu sản xuất tay nghỉ với công nghệ tiên tiến hiện đại giúp tối ưu được tốc độ và cản được sức gió của người lái.

Iveke: là thương hiệu hàng đầu được biết đến là chuyên sản xuất các loại tay lái và ghi đông trên thị trường có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phát triển các loại sản phẩm phụ kiện liên quan tới tay lái và ghi đông chuyên dùng cho các dòng xe đạp chuyên nghiệp.

Giá thành tay nghỉ xe đạp Carbon

Giá thành của tay nghỉ xe đạp Carbon hiện này có giá thành dao động trong khoảng từ 500.000 – 4.000.000 VNĐ những loại tay lái này còn phụ thuộc hoàn toàn vào chất liệu cũng như công nghệ và phương pháp thiết kế. Ban nên cân nhắc về nhu cầu và mong muốn của bản thân từ đó lựa chọn loại ghi đông phù hợp với túi tiền và nhu cầu của bản thân.

Bài viết khác

0927999333