Ra mắt xe đạp SATAKO AKITA – VƯỢT QUA GIỚI HẠN

21/01/2024
219 lượt xem

Chia sẻ

Bất cứ người chơi xe đạp địa hình lâu năm hoặc một tay đua địa hình chuyên nghiệp nào cũng mong muốn sở hữu một mẫu xe MTB mạnh mẽ và ổn định. Cảm giác hồi hộp khi chạm vào giới hạn bản thân khi thử sức với các dạng địa hình khác nhau từ đường mòn đến đường núi đầy sỏi đá là điều mà bất cứ người đam mê xe địa hình nào đều mong muốn. Nếu bạn là một người đua xe chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những mẫu mẫu địa hình có bộ khung và bộ truyền động mạnh mẽ. 

Ra mắt vào đầu năm 2024, hãng xe SATAKO cho ra mắt mẫu xe đạp địa hình mạnh mẽ bậc nhất của hãng cho đến thời điểm hiện tại. SATAKO AKITA, sở hữu bảng thông số kỹ thuật vô cùng chất lượng đến từ bộ khung, bộ truyền động và các phụ kiện đến từ các hãng linh kiện hàng đầu thế giới mà lại có mức giá phải chăng. 

Tổng quan về mẫu xe đạp SATAKO AKITA

Không có gì bất ngờ khi mẫu SATAKO AKITA lại được ấn định ra mắt vào đầu năm nay – những mẫu xe địa hình trước đó của SATAKO đã cực kỳ phổ biến và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ những khách hàng đầu tiên, xe đạp SATAKO AKITA được nhận định là một mẫu xe địa hình có ngoại hình khá độc đáo.

Mẫu xe này ra mắt sớm vào đầu năm 2024 với sự xuất hiện của khá nhiều những linh kiện chất lượng và qua nhiều lần thử nghiệm của các chuyên ra trước khi được tung ra thị trường và nhận được nhận cơn mưa lời khen từ họ. Đây là mẫu xe được đánh giá là có cơ chế di chuyển đơn giản, được chế tạo tốt, đủ mạnh mẽ để xử lý một số kỹ thuật khi đi trên các dạng địa hình khó, mà vẫn có khả năng vượt trội trên địa hình đường mòn, nhiều đá sỏi, lăn tăn. SATAKO có nói mẫu xe này sẽ là một phiên bản hiện đại hóa của dòng xe địa hình và còn cho biết nó “sẵn sàng cho những tay đua chuyên nghiệp đang tìm kiếm một chiến hữu có thể giúp mình vượt qua giới hạn của bản thân và chinh phục thử thách”.

Xe đạp SATAKO AKITA là một chiếc XC khung carbon sẵn sàng cho các dịp khám phá và cả những cuộc đua địa hình, bánh xe 29 inch, phuộc nhún hơi SATAKO vai nhôm đúc theo tiêu chuẩn của dòng xe địa hình và lốp gai đặc trưng cho dòng MTB với đặc điểm là bám chắc hơn so với lốp trên một chiếc xe đạp sỏi. Đây là một phương tiện thích hợp cho những chuyến đi khám phá, tốc độ nhanh và nếu bạn thích, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong những hành trình. Thị trường những chiếc xe đạp XC hiện đại đang ngày càng phát triển và được nâng cấp để phù hợp với đa dạng địa hình. Mẫu SATAKO AKITA là một mẫu xe cải tiến với sự xuất hiện của bộ truyền động với toàn bộ các linh kiện đến từ hãng SHIMANO nổi tiếng của Nhật. Ngoài ra sự xuất hiện của hệ thống phanh dầu thủy lực SHIMANO MT200 vô cùng an toàn và thích ứng với hầu hết các điều kiện thời tiết. 

AKITA là một mẫu xe được SATAKO rất chú trọng trong thiết kế vẻ ngoài. Với 5 màu sắc nổi bật và tên thương hiệu được in chạy dọc theo khung xe tạo nên dấu ấn trong lòng khách hàng và cũng là cách khẳng định thương hiệu của nhà SATAKO. 

Điểm nổi bật trong thông số kỹ thuật xe đạp SATAKO AKITA

Được thiết kế để chuyên đi địa hình và đua XC, SATAKO AKITA được chế tạo dựa trên những phiên bản nâng cấp của các mẫu xe của các hãng xe đại hình nổi tiếng. Nổi với bộ khung làm từ sợi carbon hoàn toàn mới và bánh xe 29 inch. Nó có sẵn với phuộc hành trình chuyên cho xe đạp băng đồng nhằm giảm xóc trên những địa hình khó nhằn. Khóa hành trình cũng được thiết kế tích hợp ngay trên thân xe giúp thao tác tiện lợi ngay cả khi đang di chuyển. 

So với các sản phẩm xe địa hình đã ra mắt của SATAKO, AKITA được chú trong hơn hẳn về hiệu suất và trải nghiệm khi lái. Trả lời cho lý do mẫu xe này không được trang bị đa dạng tốc độ như các mẫu xe địa hình trước, SATAKO đã trả lời rằng họ muốn tập chung vào hiệu suất vượt chướng ngại vật và khả năng xử lý các tình huống có thể gặp phải trên đường mà không bị rối vì có quá nhiều lựa chọn tốc độ. Họ cũng tham khảo ý kiến của các vận động viên lái dòng XC chuyên nghiệp và họ nói rằng không cần quá nhiều lựa chọn tốc độ trên những chiếc xe chuyên địa hình phức tạp vì nó có thể khiến họ mất nhiều thao tác hơn khi gặp các tình huống bất ngờ. Điểm mạnh của mẫu AKITA phải kể đến:

– Khung carbon nhẹ và chắc chắn, áp dụng công nghệ cao để chế tạo

– Thiết kế thông minh

– Khả năng xử lý tình huống chuyên nghiệp

– Sơn tĩnh điện đẹp mắt

– Bộ truyền động đáp ứng các kỹ thuật leo núi

– Xử lý các chi tiết như mối hàn, dây âm sườn đẹp mắt

– Khóa phuộc được tích hợp trên thân xe có thể điều chỉnh thông minh.

Khung xe đạp SATAKO AKITA

Không giống như các phiên bản xe địa hình trước, khung của mẫu AKITA được chế tạo từ CARBON Fiber T800 high module cho ra một bộ khung xe vô cùng chắc chắn và mướt. Áp dụng công nghệ cắt UV LASER để tạo ra các mối cắt mượt mà mà vẫn giữ được tạo hình mong muốn, bộ khung xe được nâng cấp nhưng vẫn giữ các tính năng cơ bản của một bộ khung xe đạp cần có đồng thời đưa vào một số tính năng bổ sung như thiết kế hình học chống mỏi cho người lái hay sử dụng nước sơn tĩnh điện cho bề mặt bóng và bền bỉ. Việc định tuyến cáp âm sườn không gây cảm giác rối mắt và khả năng mắc vào các vật cản trong các chuyến khám phá. Độ nghiêng của thanh trượt đã được nghiên cứu và điều chỉnh độ thoải mái khi di chuyển và khóa phuộc tích hợp trên thân xe giúp đơn giản hóa việc thiết lập tốc độ ngay cả khi đang di chuyển theo lộ trình. Hình dáng khung xe của mẫu mới không có gì thay đổi nhiều so với các mẫu trước nhưng điểm sáng lần này của mẫu xe này là sử dụng CARBOM FIBER T800 để tạo hình khung. SATAKO AKITA được ra mắt thị trường với 2 size là 15 và 17, phù hợp với chiều cao trung bình của người Châu Á. 

Đây là một mẫu xe XC khám phá thực thụ, thậm chí nó còn có thể tham gia các cuộc đua XC trên các địa hình được thiết kế riêng cho dòng xe này. 

Bộ khung với 4 màu sắc và thiết kế góc cạnh được hoàn thiện bằng lớp sơn tĩnh điện độ bền cao mang lại vẻ đẹp đơn giản, mượt mà nhưng cũng rất nổi bật nếu bạn đi chúng trên những con đường nội đô. Những chi tiết nhỏ như khóa phuộc màu đen tích hợp ngay dưới cổ phuộc, và dây âm sườn màu đen chạy dọc theo khung xe sẽ thêm một chút màu sắc và đẳng cấp.

Nhìn qua thiết kế của mẫu xe này chúng ta có thể thấy rõ ràng là hãng xe SATAKO đã sử dụng tất cả kiến ​​​​thức về khung vào thiết kế, công bằng mà nói rằng chúng tôi rất thích thú với việc sở hữu và trải nghiệm nó.

Bộ truyền động xe đạp SATAKO AKITA

Các chuyên gia và kỹ sư lắp ráp đã dành nhiều thời gian nghiên cứu mẫu xe này và  nhận thấy đây là một chiếc XC thực sự thú vị và khỏe. Mẫu xe này linh hoạt hơn rất nhiều so với các mẫu xe địa hình đã ra mắt trước đây nhờ sự nâng cấp trong các linh kiện chính hãng. Trong đó phải kể đến bộ truyền động SHIMANO DEORE chuyên dành cho xe đạp địa hình với 12 tốc độ số:

+ Đề: 12 tốc độ

+ Tay đề: SHIMANO DEORE M6100 1*12

+ Gạt đĩa: N/A

+ Củ đề: SHIMANO DEORE M6100 12S

+ Đùi đĩa: SHIMANO MT510-1 nhôm 1 tầng 34T

+ Líp: SUNSHINE 12 tầng 11-50T

+ Xích: NARROW SUMC

Trên những con đường đua XC hay đường mòn trong núi, AKITA với bộ khung hình học tạo tư thế thoải mái cho người lái kết hợp cùng bộ truyền động SHIMANO DEORE sẽ tạo ra một đổi hình hoàn hảo để vượt qua bất cứ địa hình nào. Kết hợp với bộ xích NARROW SUMC và líp SUNSHINE 12 tầng 11-50T cùng hệ thống lái rất chính xác, trực tiếp chuyển đổi lực đạp truyền từ bàn chân để dẩy xe đạp tiến về phía trước đòng thời cho phép bạn vào cua một cách an toàn. 

Nhờ vào bộ truyền động DEORE mạnh mẽ tạo điều kiện cho tốc độ tăng vọt khi leo lên những đoạn đường leo ngắn, tạo cơ hội cho bạn vượt qua bất kỳ ai nếu đang tham gia chặng đua.

Bánh xe đạp SATAKO AKITA

SATAKO nói rằng các khách hàng hoàn toàn cảm thấy thoải mái với bánh INNOVA-PRO CROSS FIT 29*2.25 inch kết hợp với vành Nhôm 2 lớp cùng mayer Nhôm có độ trớn cao cùng khả năng tháo lắp nhanh dễ dàng bảo dưỡng.

+ Vành: SATAKO nhôm 2 lớp

+ Đùm: SATAKO nhôm 4 bạc đạn, trục Axle Boost 15*110mm (trước) / 12*148mm (sau)

+ Lốp: INNOVA-PRO CROSS FIT 29*2.25

Để tăng khả năng xử lý tình huống và sự thoải mái khi ngồi lái lâu trên những địa hình phức tạp, các kỹ sư đã chọn loại lốp gai có đường kính 29inch. Điều đó cũng góp phần nâng cấp mẫu xe đạp này.

Bộ lốp gai được sắp xếp theo tiêu chuẩn và dựa trên các địa hình tiêu chuẩn của dòng xe XC giúp nâng cao vận tốc sẽ là lựa chọn phù hợp để các chặng đua mượt mà hơn, mặc dù thiết lập nguyên bản là lý tưởng để giải quyết một chặng đường khó nhằn như đường mòn núi. Cùng Mayer SATAKO nhôm 4 bạc đạn với trục Axle Boost 15*110mm (trước) / 12*148mm (sau) giúp bánh xe quay mượt hơn, tận dụng tối đa lực đạp. 

Ưu điểm của bộ khung Carbon tích hợp với bộ lốp lớn sẽ mang lại khả năng nổi bật trên những địa hình mà không ảnh hưởng đến tốc độ.

Khi tham gia các cuộc đua, chiếc xe đạp này luôn ở trạng thái tốt nhất, độ cứng và an toàn được đảm bảo. Bánh xe lốp kết hợp với bộ chuyển động giúp chuyển đổi nỗ lực của bạn thành sự chuyển động một cách trơn tru và được lực đẩy khi phần đầu xe được điều khiển mạnh qua các khúc cua.

Phanh xe đạp SATAKO AKITA

Phanh dầu thủy lực hiệu quả cao và khả năng phù hợp với những loại cuộc đua và chuyến đi XC đường dài.

SATAKO AKITA là mẫu xe XC với vẻ ngoài đẹp mắt và ngoại hình tuyệt vời, chiếc xe đạp này chắc chắn sẽ là mẫu xe đáng tin cậy sẽ thực hiện được những cú tricks trên đường mòn và tại các cuộc đua.

Bài viết khác

0927999333