Ra mắt xe đạp SATAKO SINOVA – CHINH PHỤC THỬ THÁCH

21/01/2024
151 lượt xem

Chia sẻ

Đạp xe leo núi là hoạt động đạp xe trên các loại đường mòn địa hình khác nhau. Nó đòi hỏi sức bền, tốc độ, khả năng giữ thăng bằng và kỹ năng kỹ thuật để di chuyển qua các địa hình gồ ghề. 

năm bắt được sự yêu thích của người dùng đối với dòng xe đạp địa hình, SATAKO – hãng xe đạp Nhật  đã cho ra mắt mẫu xe SINOVA với bảng màu sắc cực kỳ bắt mắt và thông số kỹ thuật đảm bảo tiêu chuẩn Nhật.

Tổng quan về mẫu xe đạp SATAKO SINOVA

Sau nhiều lần nghiên cứu và chế tạo, hãng xe SATAKO cho ra mắt chiếc xe đạp việt dã hay còn được biết đến với cái tên CrossCountry SINOVA. Chiếc xe này được trang bị nhiều công nghệ, kỹ thuật mới trong thông số kỹ thuật từ bộ khung đến bộ truyền động,…, mang đến cho mẫu xe này những điểm mạnh không cần bàn cãi. Các bộ phận như khung được thiết kế với trọng lượng nhẹ hơn và hệ thống phuộc treo liên kết êm ái cũng như đa dạng tốc độ số trong nhiều hành trình khác nhau, bao gồm 24 tốc độ. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ là mẫu xe XC/đường mòn được các “biker” yêu thích. 

Xe đạp SATAKO SINOVA có gì đặc biệt?

Giống như những chiếc xe đạp địa hình khác, thông số kỹ thuật của xe đạp SATAKO SINOVA được trang bị đều hướng đến một mục đích là khám phá, chinh phục các địa hình. SINOVA nổi bật với các bộ phận đem đến hiệu suất đáng gờm như khung Nhôm 6061 nhẹ sử dụng thiết kế hình học, linh hoạt, hệ thống phuộc nhún lò xo phiên bản hiện cung cấp độ nhún phù hợp với nhiều dạng địa hình,…

Khung xe đạp Satako Sinova

Đối với SINOVA, việc đáp ứng nhu cầu di chuyển trong một hành trình dài ở đa dạng địa hình và nhu cầu đi xe đạp ngày càng tăng đòi hỏi phải có một số thay đổi để tạo ra điểm nhấn, gây ấn tượng so với các mẫu xe đạp khác trên thị trường. Từ cách phối màu theo hiệu ứng ombre độc đáo cho đến sự chỉn chu trong chiều dài các ống khung tạo nên một SATAKO SINOVA chắc chắn, đặc biệt thu hút ánh nhìn. 

Chất liệu Nhôm 6061 cùng cách đi dây âm sườn tích hợp trong khung sườn tạo ra một trải nghiệm lái chắc chắn và thoải mái hơn bất cứ chiếc xe địa hình băng đồng nào khác.

Thiết kế ống thẳng kiểu Straight Shot tăng cường độ cứng của khung xe, nhờ đó xe phản ứng nhanh và linh hoạt hơn. Kết hợp với cổ phuộc giúp bảo vệ khung xe khỏi các va chạm với chóp phuộc trong khi sử dụng. Bộ khung hình học 6061 còn giúp xe đạp vào cua mà trọng lượng của bạn không đè lên xe. 

Trang bị phuộc giảm xóc ở đầu xe mang lại độ nhạy và giảm chấn cho SINOVA làm chủ hành trình chắc chắn, đồng thời đem lại trải nghiệm linh hoạt kể cả khi đổi mặt với các tình huống và các đoạn đá. Tính năng khoá phuộc từ xa được tích hợp trên tay lái cho phép bạn thay đổi chế độ giảm xóc mà không cần phải rời tay khỏi ghi đông. 

Bộ truyền động xe đạp SATAKO SINOVA

Bộ truyền động của SINOVA là một trong những bộ phận không cần bàn cãi. SATAKO SINOVA là một hệ thống truyền động 24 tốc độ chắc chắn và không có gì ngạc nhiên khi nó được coi là một trong những chiếc xe địa hình mạnh mẽ và có khả năng xử lý các dạng địa hình khó bậc nhất. Nhờ các bộ phận chính hãng của hãng linh kiện lớn bậc nhất thế giới SHIMANO mà SINOVA có được khả năng leo dốc cùng vượt đá đáng kinh ngạc. Các bộ phận quan trọng của bộ truyền động đều được sử dụng của SHIMANO, phải kể đến như:

  • Tay đề: SHIMANO M315 3*8
  • Gạt đĩa: SHIMANO TOURNEY TY500 3S
  • Củ đề: SHIMANO TOURNEY TY300 8S
  • Đùi đĩa: SHIMANO TY301 nhôm 3 tầng 24-34-42T
  • Líp: SHIMANO CS-HG200 8 tầng 12-32T

Nhìn vào thông số kỹ thuật của bộ truyền động, ta cũng đã có thể có được nhận xét trực quan về hiệu suất của mẫu xe nay. Gạt đĩa và củ đề TOURNEY nhận được rất nhiều đánh giá cao từ tất cả những người đi xe đạp địa hình có sử dụng linh kiện SHIMANO TOURNEY.

Khối lượng và sự thoải mái của xe được tăng cường nhờ thiết kế hình học của khung để tạo cảm giác thoải mái khi lái. Mặc dù độ êm ái của chiếc xe này không thể so sánh với những chiếc xe đạp thể thao có cả hai phuộc được tối ưu hoàn toàn về tốc độ để phù hợp với trên những đoạn đường gồ ghề và cả việc di chuyển êm ái trên đường mòn khác. Nhưng SATAKO SHINOVA vẫn được thiết kế để có thể duy trì và thực hiện các kỹ thuật khi vượt đèo một cách đáng ngạc nhiên. Nó giúp xe đạp đi ít xóc nảy hơn, giúp đường đi êm đềm hơn để bạn có thể tập trung vào nhiệm vụ phía trước.

Khả năng xử lý tình huống của SINOVA rất tốt. Nó không phải là chiếc xe đạp chất lượng cao nhất hiện có, cũng không phải là chiếc xe đạp được trang bị bộ truyền động mạnh mẽ nhất, nhưng chiếc xe đạp này tự hào là chiếc xe đạp có hiệu suất tốt nhất trong hành trình đạp qua những con đường khác nhau.

Bánh xe đạp SATAKO SINOVA

Bộ bánh xe có trọng lượng nhẹ và độ rộng vành lớn hơn, cho phép kết nối với bề mặt đường ổn định, sử dụng áp suất thấp giúp bám đường và hỗ trợ bạn tốt hơn trên đường đua.

  • Vành SATAKO nhôm 2 lớp
  • Đùm: SF-B27 2 bạc đạn, trục tháo lắp nhanh
  • Lốp: KENDA 27.5*2.10 

Bộ bánh xe với hiệu suất cao cấp, mượt mà và chính xác

Vành Nhôm 2 lớp kết hợp cùng đùm SF-B27 2 bạc đạn đem lại lại khả năng di chuyển nhẹ nhàng hơn, đạt hiệu quả cao so với những gì khách hàng muốn trong thông số kỹ thuật trên chiếc xe đạp của riêng mình. SATAKO định cỡ bánh xe của họ theo tiêu chuẩn hiện đại, kích thước lốp xe được lắp đặt và tính toán để đạt được hiệu quả tốt nhất trên đường. Lốp xe có hình dạng tròn, đều đặn và không bao giờ bị lệch một chút khi đặt ở các góc cua.

Phanh xe đạp SATAKO SINOVA

So với những chiếc xe đạp khác, tôi muốn nói rằng phanh xe đạp SINOVA có độ bám đường cao hơn hầu hết nhờ vào Phanh dầu thủy lực SHIMANO MT200. Tất cả điều này sẽ bổ sung khả năng xử lí tình huống phanh gấp khi bạn lướt qua các địa hình có độ khó từ thấp đến trung bình.

Phuộc MT200 bám đất tốt, mặc dù đôi khi nó đem lại cảm giác hơi gấp do phanh rất ăn. Không đột ngột và cứng như nhiều loại phanh khác, loại phanh này vẫn đủ hỗ trợ để không thường xuyên đẩy bạn vào vực sâu khi di chuyển và chắc chắn sẽ giúp bạn di chuyển suôn sẻ.

SHINAMO MT200 là loại phanh dầu thủy lực có vẻ ngoài sang trọng, rất phù hợp với xe đạp leo núi và xe đạp địa hình nhẹ và nhanh.

Cần gạt có thiết kế dạng lật nên có thể dùng làm đòn bẩy cho cả phanh trước hoặc phanh sau. Nó có một kẹp tách để gắn vào thanh với độ hoàn thiện đẹp, giống như toàn bộ phanh.

Các dây dẫn dài, chạy dọc theo sườn xe cung cấp đủ chiều dài đến phanh cho những chiếc xe đạp và những ống này gắn vào thước cặp ở các điểm cố định.

Khi nói đến hiệu suất, các đòn bẩy có hình dáng đẹp mang lại cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại mà không cần tốn nhiều sức để bóp. Loại phanh này được coi là mạnh nhất trong các loại phanh vì tính an toàn nhưng vẫn đem lại khả năng xử lý các tình huống. Phanh dầu thủy lực là những chiếc phanh đẹp mắt và hoạt động tốt.

Không giống như những người đi xe đạp đường trường, những người đi xe đạp leo núi theo đuổi các chướng ngại vật và coi thế giới như một sân chơi tự nhiên và đầy thử thách với đầy những con đường mòn quanh co. Những đoạn xuống dốc thẳng đứng, những đoạn dốc đứng, những tảng đá rời, những đoạn vượt nước, rễ cây: mỗi một dạng địa hình đều là cơ hội để thử thách giới hạn của họ! Xe đạp SATAKO SIVA chính là phương tiện giúp bạn thực hiện điều đó! 

Bài viết khác

0927999333